21 thg 1, 2012

Chưa phải lúc nghĩ đến hoa hồng



Đó là một đêm giáp Tết:
Chị:
-Chúc anh năm mới hạnh phúc!
Hạnh phúc à? Biết nói gì hơn là cười ruồi. Anh đáp lại:
-Happy new year!
Chúc? Lại là lời chúc giao đãi! Mỗi một năm mình nhận được đến trăm lời chúc đủ loại rồi. tính sơ sơ đến bây giờ là mấy chục ngàn lời chúc dành tặng cho mình rồi nhỉ? Từ những lời chúc tươi thắm hy vọng thuở xuân xanh tươi nõn đến những lời chúc nhạt sắc phai hương của mùa thu lá rơi vàng…
Những lời chúc đã phai màu.
Happy new year. Lời chúc này chị đã nghe hơn trăm lần. Sáo quá! Sao anh không gởi những lời chúc của riêng anh nhỉ? Những lời chúc thực tế, chẳng hạn như…Chị nghĩ thoáng qua: Chúc mình mau chóng có ….chồng! Chỉ là ý nghĩ thôi nhưng nàng cũng đỏ mặt. Thật ra khi gõ những lời chúc cho anh, chị cũng đã nghĩ : chúc anh mau chóng có vợ, nhưng ngại ngần vì thấy không thơ mộng văn vẻ chi hết. Cũng khách sáo như anh, chị gõ:
-Chúc anh ngủ ngon!
Ờ, ngủ ngon!
Nếu lời chúc có chút tác dụng trong thực tế thì anh đã không phải cậy đến tim sen vỗ về, anh đã không hàng giờ trước máy tính để bay mênh mang qua các trang mạng trên đôi cánh mỏi, anh đã không gầy đen như con quỷ như thế này.
-Chúc em ngon giấc điệp!
Ôi cái anh này nói năng cũng khéo nhỉ! Nói “ngon giấc điệp” chứ không nói “ngủ ngon”! Viết blog mãi rồi cũng lên tay, có lắm cách diễn đạt. Lại học làm Trang Tử nữa chứ! Nhưng anh ơi, nói cách chi cũng chỉ là lời thù tạc thôi vì anh với tôi đều biết, không ít lần chúng ta thấy nhau lang thang trên mạng vào lúc 2, 3 giờ sáng. Anh đang phiêu du trên mây mộng tưởng, còn tôi cũng đang bơi trên dòng sông ảo ảnh.
Thương cho anh, thương cho tôi và những đêm hoang mạc.
-Thôi, bye anh nhé!
-Bye, bye.
Nhưng họ vẫn ngồi yên, người này chờ người kia quay đi trước.
Hai khung hình messenger yahoo vẫn còn chong chong mắt nhìn.
Anh coi đồng hồ: 3 giờ sáng.
Anh mở mấy trang báo mạng trong khi vẫn kiên nhẫn chờ chị quay đi trước khi đóng trang messengger.
Bỗng trên ô tin nhắn xuất hiện một dòng chữ của chị:
 
em sẽ lên công tác pleku vào tuần tới. mong gặp anh
Đang chống cằm đọc báo, anh bật dậy.
Cuộc giao lưu trên mạng đang mở ra một trang mới! Trước mắt anh như đang hiện ra những viễn cảnh thơ mộng, ngọt ngào...
 
Nhưng anh bỗng thấy phân vân.  Cái thế giới ảo mông lung sương khói và mong manh dễ tan vào hư vô mà anh đang sống đã bắt đầu cuộc chuyển hóa sang thế giới thực tại với bao điều phức tạp của tâm lý con người. Trong thế giới ảo ai cũng đẹp, người ta trao nhau những gì êm ái nhất, những lời có cánh, người ta chia sẻ cho nhau những tình cảm cao thượng, trông ai cũng đáng yêu đáng mến cả, nhưng còn cuộc sống thực tế ? Anh đã từng chứng kiến những cảnh như thế này:
    
Hay là ta hãy cứ sống mãi trong cái lung linh của thế giới ảo quen thuộc và yên ổn? Một thế giới mà ta và người đều đeo mặt nạ, chỉ giao tiếp nhau qua con chữ, qua những biểu tượng, tuy cũng có đủ thất tình lục dục nhưng nếu thấy bất an thì ta sử dụng các công cụ tự vệ: Delete, sổ đen,… hoặc lặng lẽ rút vào bóng tối. Anh rất tâm đắc câu nói của nữ sĩ Lipem: "THÀ CÓ MỘT TÌNH CẢM THẬT TRONG THẾ GIỚI ẢO CÒN HƠN CÓ MỘT TÌNH ẢO NGOÀI ĐỜI THẬT".
Tuy nghĩ thế nhưng anh không ngăn được một niềm vui đang nhẹ lan trong lòng mình.
 
 Anh mơ hồ hy vọng sẽ có được liều thuốc chữa lành những đêm hoang hoải. Ô! một ý tưởng viễn vông! Anh tự nhủ. Điều giản dị là, ra giêng anh sẽ được gặp một người bạn mà anh đã gặp gỡ trên mạng, đã trò chuyện, đã sẻ chia tâm tư qua những bài viết chân thành. Cùng bạn tản bộ hoặc ngồi ở một góc quán cà phê nhìn ra núi đồi chập chùng mây nước, buổi chiều sẽ thú vị biết bao. Ừ, chỉ vậy thôi cũng đủ cho ngày vui rồi. "Giữ một khoảng cách vừa, để là thiên thu". Đúng thế, anh sẽ làm như cách một nhân vật đã từng làm thế trong entry "Dã quỳ mấy độ"(Đăng ở :
Khoảng cách vừa
Anh click biểu tượng khuôn mặt mỉm cười và gõ dòng chữ:
Welcome to Pleku and mr. Codon.
“Dán thêm một đóa hoa hồng cho lãng mạn nhỉ”.
Anh click thật mạnh vào đóa hoa hồng
-Úi da! giaoluu
Ngón tay trỏ đau nhói. Thì ra đầu ngón tay anh trượt xuống chạm phải cái gai của hoa hồng! Một giọt máu rỉ ra. “Tại mình vội vàng quá, chưa phải lúc để nghĩ đến hoa hồng! ngón tay, bây giờ phải gởi tin nhắn cho nàng ngay thôi!”Cỏ May
Anh ngẩng lên màn hình vi tính. Nhưng ô kìa! Trước mắt anh là đám mây trắng lững lờ trôi qua.
Anh mở choàng mắt. Bên ngoài khung cửa trời đã mờ sáng. Buổi sáng mồng một Tết!
Theo phản xạ, anh vùng dậy, vui vẻ kêu lên:
CHÚC MỪNG NĂM MỚI! V.A - Chúc Mừng Năm Mới 2012
 
th@nhdalat
22/12/2011

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]