28 thg 4, 2013

Chuyện "cây sồi" trong vườn Bích Câu.


Theo lệ, sáng chủ nhật, tôi lại gởi cho An tin nhắn: Bích Câu, 8g30. Ok?
Và cũng theo lệ, An đến sau mươi phút.  Bạn thân gặp nhau hàng tuần, chỉ thấy mặt nhau là vui rồi. Chúng tôi nói chuyện thời sự với nhau trong khi đôi mắt bâng quơ nhìn mây nước.
An không mặn mà nhiều đến “hòa bình thế giới”.  An đã buông bỏ nhiều thứ .Chuyện thời sự thế giới, những nhân vật lớn bé xuất hiện trên màn ảnh nhỏ chỉ là chuyện phiếm để giúp vui buổi cà phê cuối tuần thôi. Đã xa rồi những hẹn hò của thời tuổi trẻ với những ước mơ, những hoài vọng lung linh thì ngồi quán với bạn cũng vui một buổi. Và quán Bích Câu là nơi đem lại cho chúng tôi những buổi thảnh thơi êm ả. 
*
Quán cà phê nằm giữa vườn cây, đá cảnh của hội sinh vật cảnh thành phố, mà vườn cây cảnh lại là một hòn đảo nhỏ giữa hồ Xuân Hương nên cảnh hữu tình, thi vị, thơ mộng vân vân không nói hết. 

Đây lối vào là cây cầu nhỏ, đầu cầu là mấy hòn đá cảnh đẹp màu cổ độ, kia là những bồn hoa vàng, tím, đỏ đung đưa trong nắng tháng ba.

Ở khúc quành gần bên cây cầu nhỏ dẫn ra cổng có mấy chậu cây cảnh thật lớn, những cây trong chậu trông thật kỳ vĩ so với những ngôi nhà, con vật cảnh trong chậu. Cái kỳ vĩ, cao ngạo của sự già nua, cằn cỗi, của một kẻ trải đời nhìn thế hệ trẻ đang hăm hở lao vào đời như côn trùng đua nhau lao vào ánh sáng đèn với đôi mắt nheo nheo khinh bạc. Chung quanh các chậu cây cảnh là những bồn hoa muôn sắc màu, xinh tươi mơn mởn…







Nhìn cội thông cổ thụ già nua, cáu kỉnh trong chậu kiểng rồi hướng về hoa lá mơn mởn rập rờn chung quanh nó, An nói như nói thay cho cội thông cổ thụ: Mùa xuân, tình yêu, hạnh phúc – làm sao cái điều dối trá khờ khạo và điên rồ như thế mà mãi các người vẫn không chán; quanh đi quẩn lại vẫn chỉ có thế, và vẫn chỉ là một sự dối trá mà thôi!...
Lời nói nghe quen quen, a, chính là lời cây sồi nói với cây cỏ tươi xanh ( và cũng là lời Andrei, một nhân vật trong tác phẩm "Chiến tranh và hòa bình") khi chàng đi qua cánh rừng mùa xuân ở nước Nga cách nay đã mấy trăm năm, lúc ấy, Andrei vừa bình phục sau khi bị thương từ một trận đánh lớn. Thế trận phe chàng tan vỡ và lý tưởng về cuộc chiến cũng tan vỡ vì chàng đã nhận rõ những xấu xa và những mưu đồ cá nhân thấp hèn trong hàng ngũ tướng tá. Từ đó Andrei không thiết gì đến công danh, sự nghiệp…Trong tâm trạng đó chàng gặp cây sồi này.
Câu nói của cây sồi cổ thụ bi quan đến mức tôi phải cau mày. Nhìn cội thông cô đơn mà khinh bạc, tôi nói: Phải, làm gì có mùa xuân, tình yêu, hạnh phúc trên chậu cây cảnh đẹp đẽ, quý phái trị giá hàng trăm triệu như nơi đây! Cội thông cằn cỗi kia, mi hãy gieo trong gió những hạt giống bay đến một bờ bãi hoang dại đằng xa kia, mi hãy từ bỏ cái điệu khinh khỉnh, lạnh lùng để bước xuống khỏi bồn cây cảnh, đến với cỏ hoa đang vui đùa quanh mi may ra mi mới có một mùa xuân mới thôi. 
Như tiếp lời tôi, trong đám cỏ non bên dưới chân chậu kiểng, những đóa hoa diếp dại vàng tươi đang nở nụ cười hồn nhiên, mộc mạc mà tươi tắn đón gió xuân.


Mặc An bâng khuâng với những cội thông cau có, (cũng là cây sồi cằn cỗi khó chịu và bi quan trong "Chiến tranh và hòa bình, tiểu thuyết của văn hào Leo Tolstoy) tôi và bạn sẽ cứ đến Bích Câu mỗi sáng Chủ Nhật, với cỏ hoa và cây đá đua chen khoe vẻ đẹp muôn màu. 
Nơi đây có chỗ cho người lớn ngồi thảnh thơi giữa cảnh thiên nhiên xinh đẹp, 

có bãi cỏ rộng cho trẻ con chạy nhảy chơi đùa. 

Đây sẽ là nơi tôi sung sướng được khoe với bạn bè từ xa đến thăm phố núi.




thanhdalat
28/04/2013

-------------
(*) Chiến tranh và hòa bình -Leo Tolstoy

119 nhận xét :

  1. Em lấy tem vàng nhà anh Rhum trước rồi đọc sau nhé! NM đang chuẩn bị đi cồng chuyện nhưng thấy bài mới nhà anh liền vào xem. Mới chỉ ngắm hình ảnh thôi ạ, bài viết dài NM hẹn lúc khác vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img]http://seablogs.zenfs.com/u/wM4e4HefFRhIEIpPQGC8/photo/ap_20111212070603717.jpg[/img]

      Xóa
    2. Rhum ơi gửi TEM VÀNG như ri Như Mai mới thích chơ hè! :D

      [img]http://dntm.vn/news/uploads/news/2010_04/1272497580.nv.jpg[/img]

      Xóa
    3. NM cám ơn hai anh đã tặng tem vàng cho NM nhé! Tem nào NM cũng thích cả anh R và anh Phu Đoan ạ!!!

      Xóa
    4. CHỦ NHẬT CHÚC NHƯ MAI, RHUM VÀ TOÀN THỂ BẠN BÈ VUI TRÀN TRỀ NHÉ!

      [img]http://images.yume.vn/wall/20130519/diepuy610/source/1368941459_thaydo2.jpg[/img]

      Xóa
  2. Lẽ ra, Hiền Mai mới là người nhận được tem vàng đó Rhum. Bởi vì Hiền Mai ghé thăm khi Rhum vừa post bài lên nhưng do chưa hiểu hết cái ý tứ sâu sắc của tác giả nên chỉ xem rồi về.
    Bây giờ ghé đọc thêm lần nữa, vẫn chưa biết mình đã hiểu hết tâm ý chưa? Nhưng Hiền Mai lại cảm nhận dường như mình cũng giống" cây sồi " trong vườn Bích Câu thì phải ??? Có lẽ già rồi, đầu có sạn rồi nên mới thế chăng?
    Rhum chọn góc độ chụp ảnh rất nghệ thuật. Nhìn hình bỗng nhớ Đà Lạt quá! Hiền Mai lên Đà Lạt lần gần đây nhất vào năm 2000. Bây giờ chắc Đà Lạt thay đổi nhiều lắm rồi, phải không Rhum? Chúc bạn vui nhiều nha!

    Trả lờiXóa
  3. Tem vàng 999 của Hiền Mai giản dị đây:
    [img]http://i1269.photobucket.com/albums/jj583/thanhdalat12/PIC%20vat/gold-bullion-93b8f-813ec.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hổng chịu đâu. Rhum kẹo quá! Vàng 9999, Vậy mà Rhum lại tặng Tem vàng cho Hiền Mai có 999 thôi. huhuhu... Hổng thèm đâu, Hổng nhận đâu ... huhuhu. Dìa cho coi!

      Xóa
    2. Thật ra là vàng 9999, R gõ lộn mà. Không tin M đem "thử lửa" sẽ biết "thật vàng chẳng phải thau đâu". Nghĩ mà đau lòng thiệt!

      Xóa
    3. DQV_ NLR_ ĐGD_HM cùng ghẹo Rhum cho vui thôi. Đừng đau lòng nữa, bạn của tôi ơi! hihihi...

      Xóa
    4. Tem vàng chi mà nhiều rứa, mình lấy ít cái hí! :)

      Xóa
    5. Dạ. Thay Do thích bao nhiêu cứ lấy ạ!

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Cảm ơn thec mec quý báu của CS, R đã chữa lại vài câu trong bài cho rõ hơn rùi CS à. Chúc CS những ngày nghỉ lễ ĐI CHƠI vui vẻ!:D

      Xóa
  5. xem ảnh đẹp là ok rồi hiiiii

    Trả lờiXóa
  6. Đọc thấy tiếc vì X đi ĐL nhiều nhưng chưa đến quán cà phê này, hôm nào X lên ĐL anh Rhum dẫn X đến đây để ngắm cảnh nhé. Anh Rhum viết văn hay lắm, ngưỡng mộ và bái phục tài.
    Tặng anh Rhum hình X và KT ở quán Cà phê Nhật Hạ (Ai chụp mà đẹp quá, hi hi)
    [img] https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/552789_625749897439733_806048230_n.jpg [/img]
    [img] https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/399779_625748337439889_770808358_n.jpg [/img]
    [img] https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/310766_625749857439737_1826137470_n.jpg [/img]
    [img] https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/64100_625747897439933_1908774_n.jpg [/img]
    [img] https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/430233_625749420773114_2111989365_n.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ảnh đẹp bởi người và cảnh đều đẹp o nớ à. (diễm phúc cho ai chụp những ảnh này):p

      Xóa
  7. PT muốn giật cái tem...kia kìa , nhưng chưa bao giờ giật được!Đọc bài nầy xong PT thèm lên ĐL quá.Những lần đi ĐL của PT thì lặng lẽ âm thầm, tại vì hỏi blogger THANH DALAT là ai không có ai chỉ dùm.Hẹn sẽ đi ĐL một ngày không xa, đi ĐL để ăn bún bò Huế và thăm người xứ Huế.
    Chúc ngày nghỉ lễ thật vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :8)PT ơi, có gan làm giàu đó! PT tìm dịp giật cái tem ĐỒNG của R thử coi có răng không! Tem đồng của R không có răng mô mà sợ!w-)

      Xóa
  8. Sao mọi người toàn nói chuyện tem vậy nhỉ? Em thì chưa bao giờ quan tâm đến việc mình có được tem hay không, nhưng em lại quan tâm đến "mùa xuân, tình yêu và hạnh phúc", phải chăng điều ấy là "dối trá, khờ khạo"? Có thể lắm chứ. Nhưng nuôi một hi vọng, gieo nó vào lòng để nó có thể nảy mầm là điều mà em vẫn cứ muốn làm đấy Rhum ạ. Chẳng lẽ đời mình rồi cũng sẽ như cội thông cằn cỗi kia? Mà không, mình còn kém xa. Người ta nâng niu nó vì nó đáng giá cả tỉ. Còn mình? Ừ thì hãy như lời Rhum, bay đến một nơi hoang sơ, tự gieo mình vào đất để vài chục năm sau âm thầm hát: "Kiếp sau xin chớ làm người..." (NCT) .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mụ không thèm tranh tem vàng , tem bạc với người ta là phải rồi. Mụ khác người ta quá mà! Mụ là ai chứ! Mụ là PHÙ THỦY! Mụ chỉ cần úm ba la vài câu thần chú là con tem đồng ngoan ngoãn nằm trên tay mụ rồi! :-s

      Xóa
  9. Ôi trời! đẹp và thơ mộng quá, thi1vh thật đó, hoàn toàn thiên nhiên cộng với sụ sắp đặt khéo léo của nghệ nhân, cháu thích quá đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có meocon đến chơi cảnh Bích Câu càng thơ mộng hơn!

      Xóa
  10. Ui! Sáng nay rảnh rỗi mà không có ai để cùng đến Bích Câu ngồi uống cà phê hết. Cô đơn!:8)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hỏng lẽ mà chấp cánh bay lên đó uống càfê, rồi tâm sự. Thôi thì hai người uống càfê ở hai phương trời vậy Rhum ơi.
      [img]http://i339.photobucket.com/albums/n449/cobe9x/12799961240632799.jpg [/img]

      Xóa
    2. "Ui! Sáng nay rảnh rỗi mà không có ai...", cấy điện thoại bỏ mô ko goại mờ ngồi chống má đợ cằm than thở!

      Xóa
    3. :] ơi Tím à. :]cuoc song ơi cuoc song à. Bích Câu. 8g30. Ok? Chị em cùng ucf cho vui. (Càng đông càng vui và càng ...an toàn hiiiiiii)

      Xóa
  11. Kim Ty bệnh sao vậy Rhum có biết không? Vào blog codohue, đọc com của anh Vĩnh Ba, Hiền Mai mới biết KT ốm nặng lắm nhưng cụ thể như thế nào thì không rõ. Cầu nguyện ơn trên cho Kim Ty tai qua nạn khỏi, nhanh chóng chữa lành bệnh tật.

    Trả lờiXóa
  12. Mình có hỏi và biết là Kim Ty bị khối u ở não, sức khỏe chưa bị ảnh hưởng nhưng việc mổ khối u đó là đáng ngại. Tuy nhiên bệnh viện Huế có thiết bị y khoa tân tiến có khả năng phẩu thuật tốt. Cầu xin Trời Phật cứu giúp Kim Ty vượt qua cơn hiểm nghèo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa, vậy bây giờ KT đang ở Huế sao? Cầu Trời Phật phù hộ cho bạn ấy chóng khỏe.

      Xóa
    2. KT đang ở Huế huynh à, thời gian này KT đang được xạ trị (khoảng 10 ngày). Theo lời bác sĩ thì tình trạng bệnh đáng ngại, nhưng hy vọng việc xạ trị sẽ đem lại kết quả tốt cho KT. Cầu Trời Phật phù hộ cho Kim Ty mau chóng bình phục.

      Xóa
  13. Hihi...
    Hy vọng có một ngày đẹp trời nào đó, anh Thành sẽ vẫn còn nhớ lời mời NT uống cf ở Bích Câu...Kỳ Ngộ nha!:p

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :] alo thị ơi thị à
      sáng mai Dalat đẹp trời đó! Bích Câu. 8g30. Ok?

      Xóa
  14. Lâu quá không lên ĐL, nghe và xem Rhum (viết và chụp ảnh) cũng đủ rồi. Hẹn một ngày hè cùng ĐI CHƠI ở....Huế :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ra Huế thăm, tụi mình có nhiều bạn cà phê và lai rai ba sợi huynh à, nhưng muốn đi ĐI CHƠI thì phải hỏi tác giả bài viết ĐI CHƠI đó. Nàng có bút danh là cuộc sống, cũng có tên rất Tây là coocjsoongs, (người mặc áo hoa màu tím), cuoc song sẽ dẫn tụi mình đi chơi khắp cố đô. Tụi mình vừa ĐI CHƠI vừa được dịp ôn lại tiếng Huệ với nàng. Nàng nói đặc tiếng Huế, nghe êm tai lắm, bui lắm!

      Xóa
    2. R ni noái xấu chi người mặc áo hoa màu tím đó? (ở xa ri chơ tai thính lắm), cùng người Huế với dau ai noái mờ không bui! hì... chiều thứ 7 vui vui hí.

      Xóa
    3. Thấy mấy tên ni trọ trẹ tiếng Huệ mình cũng ngứa miệng xen vô một câu chơi!

      Xóa
  15. Thời tiết này mà đc đi du lịch ĐL thì còn gì sung sướng bằng . hichic ... Tây Ninh cao điểm lên đến 40 độ c rồi . Chuồn chuồn ơi ! bay thấp thấp một chút ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chuồn chuồn bị nàng điều khiển rồi, bay cao hay thấp thì tùy nàng thôi:-(
      [img]http://i1269.photobucket.com/albums/jj583/thanhdalat12/PIC%20vat/lady20on20dragon20fly.gif[/img]

      Xóa
    2. May quá . đc cho phép điều khiển nên " đè " Chuồn chuồn bay thấp đc rồi - hồi hôm mưa đổ một trận quá lớn , không khí dịu đi một chút rồi - Cảm ơn Rhum nhiều :D

      Xóa
  16. Đi xa về đọc bài sao lòng lại bâng khuâng quá ! Rhum ơi ! :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bâng khuâng?
      Bâng khuâng La Thụy ?
      (La Thụy, Thay Đo là cách gọi khác của Phu Đoan, bâng khuâng La Thụy là từ gọi một nỗi bâng khuâng rất riêng chỉ có ở Thay Do Phu Đoan):))
      Cà khịa với Thay Do một xí thôi. Còn ở đây KTD đọc bài viết thấy bâng khuâng làm sao?:8)

      Xóa
  17. Cái kỳ vĩ, cao ngạo của sự già nua, cằn cỗi, của một kẻ trải đời nhìn thế hệ trẻ đang hăm hở lao vào đời như côn trùng đua nhau lao vào ánh sáng đèn với đôi mắt nheo nheo khinh bạc.
    CHAO ÔI....VĂN AI VIẾT MÀ ĐIÊU QUÁ....http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/5.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điêu! Người thế mà điêu!:-o
      Hơi nặng lời đó Nắng gay gắt ui:D

      Xóa
  18. Ở Facebook anh đổi tên là Uông... phải không . :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uông là anh Ugo vn bên blog cũ đó MN ơi ! HG qua bên đó gửi lời mời anh kết bạn rồi mà anh hỏng thèm nên nín thinh rồi ...

      Xóa
    2. Thanhdalat cũng có chơi Facebook nhưng không thường xuyên vì ở Dalat lên Facebook rất khó. "Uông..."ở Facebook là ai mình không rõ KTD à.

      Xóa
    3. Hihi...cảm ơn anh Hoa Sen , anh Rhum , và Huỳnh vậy là MN biết rồi ...cho tiện xưng hô và trao đổi :) ...
      Ngày mới chúc các anh và Huỳnh thật vui nha. :)

      Xóa
  19. Lần sau đến Đà Lạt nhất định NM sẽ đến thăm Bích Câu. Cảm ơn anh R đã cho NM xem hình đẹp và bài viết hay!:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bích Câu. Ok! Đến ucf và viết tiếp bài này Mai nhé!:-r

      Xóa
  20. Thăm anh Rhum ngày mới và lời chúc đẹp nhất của tháng Năm . :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mừng gặp lại Mai Ngân Áo Tím từ xứ tuyết trở về!:-r

      Xóa
  21. Hôm nào HD lên ĐL, anh Rhum dẫ HD đi uống cffe Bích Câu nha

    Trả lờiXóa
  22. HV sang thăm anh Rhum nè ! Chúc anh Rhum buổi tối vui vẻ,ấm áp và bình yên bên gia đình nhé anh!

    Trả lờiXóa
  23. Cho mình cà phê với? Mình đã gặp lại "người tình trăm năm" ở vườn BC hôm trước lên DL. Thật là xúc động. Tiếc là dịp đó ko thể gặp R vì luôn bận bịu với chương trình lễ hội của các bạn đồng môn Sư Phạm QN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gặp lại "người tình trăm năm" ở vườn BÍCH CÂU? Vậy cũng là KỲ NGỘ thật nhỉ!

      Xóa
  24. Sao Rhum...khó tính vậy nhỉ? Hay là chỉ có em mới bị như vậy? Em đã khó rồi mà Rhum còn khó hơn em nữa. Rhum la em hoài. Tủi thân quá! Hu...hu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tùy mụ thôi. Nếu mụ thấy rứa cũng được thì cứ rứa cũng êm.
      (Nhưng mụ dùng biểu tượng cảm xúc để nhận xét được dễ hơn, vui hơn nhé. Cách làm : Copy ký tự bên cạnh biểu tượng cảm xúc mình chọn dùng, dán vào ô Nhận Xét và Xuất bản là xong):O):-r

      Xóa
  25. Trả lời
    1. Cà fe sáng và Rhum buổi tối (cho dễ ngủ) nhé!w-)

      Xóa
  26. Mời thăm nhà mới blogspot của một người bạn cũ:

    levan33.blogspot.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rhum đã mang rượu qua mời tiên sinh, Bâng Khuâng à!

      Xóa
  27. Mưa đá nó có xuyên lá sồi rớt vô ly caphe R đang uống ko rứa aR ui???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trận mưa đá đó có rơi cục đá có cái tên khó đọc là "coocjsoongs" vào cốc cà phê của Rhum, cục đá cuoocjsoongs tan vào cà phê uống có vị đăng đắng !:8)

      Xóa
    2. Xin đính chính: đăng đắng là vị của cà phê chơ ko phải vì cục đá mô đó nghe, hì...Cuối tuần vui vui hí

      Xóa
  28. Nhớ làm hướng dẫn viên khi Nilan về thăm phố núi nhé Rhum.

    Trả lờiXóa
  29. Sang thăm Rhum đọc bài viết hay và thật nhiều ý nghĩa...tím chúc Rhum có nhiều hơn những chầu cafee vui vẻ với bạn bè nha. tím cũng muốn được ngồi uống caffe cùng bạn bè như Rhum.
    "Phải, làm gì có mùa xuân, tình yêu, hạnh phúc trên chậu cây cảnh đẹp đẽ, quý phái trị giá hàng trăm triệu như nơi đây! Cội thông cằn cỗi kia, mi hãy gieo trong gió những hạt giống bay đến một bờ bãi hoang dại đằng xa kia, mi hãy từ bỏ cái điệu khinh khỉnh, lạnh lùng để bước xuống khỏi bồn cây cảnh, đến với cỏ hoa đang vui đùa quanh mi may ra mi mới có một mùa xuân mới thôi."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. huynh hoa qua thăm là R vui nhiều! Có mùa xuân đó chứ, nếu...

      Xóa
  30. :O)::-r :X
    Vừa uống càfê vừa ngắm hoa hồng nhé RHUM

    Trả lờiXóa
  31. r nhỏ qua thăm , xin lỗi vì sì-bọc hắn không báo có anh R lớn đến thăm mấy con Hổ hôm qua . Hôm nay dọn dẹp chuồng mới thấy w-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua thăm Vo Khuyên không dè đụng phải chuồng hổ, về nhà mà vẫn còn run. Bây giờ Vo Khuyên qua chơi có con hổ nào đi theo không đó?:D

      Xóa
    2. Tại anh đó chứ , vào sở thú ai bảo anh cứ nhăm nhăm chuồng hổ thẳng tiến . Như em ghé anh , đụng ngay mấy quán café than thiện ở Huế , uống xong em lội bộ về Dalat thưởng thức café Bích Câu đây này.
      Đường đi không khó , ngại lòng không bền :D

      Xóa
  32. Rhum ơi Rhum à, mùa này cây sồi trong vườn bích câu có còn bóng mát? SG nóng quá thèm cái mát lành của Đà Lạt quá đi thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cây sồi tỏa bóng mát trong tưởng tượng thôi o nờ. Ở Dalat thì ngoài trời vẫn mát o nờ, không cần núp nắng mô! Chúc Cỏ May chiều chủ nhật vui:-r

      Xóa
  33. Sáng nay MN đi ăn bún bò huế - của một O ở Huế vào nấu giúp cho ngời bạn sắp mở cửa hàng . Giọng O nhẹ nhàng , đậm chất Huế ...làm tự dưng MN lại nghĩ đến anh Rhum ...hihi... :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ cái o ni lạ chưa tề! O đi ăn bún bò Huế răng o chỉ nói về tiếng Huế mà không nói chi về món ăn Huế rứa hè?

      Xóa
    2. Hihi..tại gì O Tuyết nói giọng Huế MN nghe nhẹ nhàng chi lạ ...:) Anh cũng thế mà hihi....

      Xóa
  34. Sao lại có người bận đến nỗi mãi chả chịu viết gì cả. (Thở dài- do mấy cái biểu tượng ở dưới không có cái nào thở dài cả).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã viết một truyện vui có liên quan đến mụ phù thủy đó hi hi...w-)

      Xóa
  35. Cây sồi nầy già lắm rồi đó nha, trồng cây khác đi RHUM ơi!:8)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em là con ngựa bất kham.
      Cho nên chẳng có anh chàng dám yêu.
      Dù cho có nói thật nhiều.
      Những lời dối trá không xiêu lòng người.
      Chị cũng không thể biết em ơi
      đối tượng nào mới là người yêu em
      được nữa đó.
      Thơ Phượng Tím (nói cũng thành thơ)

      Uống càfê rồi phổ nhạc đi nghe:
      Em là con ngựa bất kham.
      Cho nên chẳng có anh chàng dám yêu.
      Dù cho có nói thật nhiều.
      Những lời dối trá không xiêu lòng người.
      Chị cũng không thể biết em ơi
      đối tượng nào mới là người yêu em
      được nữa đó.
      Thơ Phượng Tím (nói cũng thành thơ)
      :O)

      Xóa
    2. Phượng Tím nói như thơ, tui chỉ là người nhận ra thi sĩ mà thôi. Cái tên Phượng Tím nghe cũng đã gợi cảm rồi!Ngưỡng mô!:8)

      Xóa
  36. Em qua đọc truyện vui, lại gặp bài thơ của chị Phượng Tím (nói mà cũng thành thơ đấy) nên cười làm duyên. Mong rằng khi về làm...mẹ chồng con dâu Huế, em sẽ không thành con ngựa bất kham nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm mẹ chồng con dâu à? Thế thì tuyệt quá! Nhưng làm con dâu Huế để có kinh nghiệm đã nhé!w-)

      Xóa
  37. Cây Sồi bám rể lối đi
    Bây giờ anh viết Cây Si cho nàng ...:P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi Mỹ học khoa chiêm tinh không mà răng nói hay rứa!

      Xóa
  38. Quán cafe đẹp quá hy vọng một ngày nào đó được đến quán cafe này uống và chiêm ngưỡng cây sồi già của anh..hiii.. chúc buổi tối tốt lành!

    Trả lờiXóa
  39. :O)Uống cafê rồi viết về mưa chiều Đà Lạt cho mọi người có cảm giác Đà Lạt đi RHUM ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mưa chiều Dalat buồn lắm, để xem xem mời Tím ăn "trái cấm" nhé!

      Xóa
  40. Gần hết tháng 5 rồi tề, ngồi hoài gốc sồi mát thì có mát thiệt mờ ko thấy đoái bụng à? hì hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cây sồi đã ra trái nhưng ăn vào thì...vậy nên...

      Xóa
  41. Cây sồi mãi không chịu ra quả nhỉ? ;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cây sồi đã ra "Trái cấm" nên chưa dám mời ai hết, riêng với MPT thì lại là trái đắng! Nhưng nếu MPT dám nếm thì mai tui mời nhé!w-)

      Xóa
  42. Cảm ơn anh hung do. Chúc anh vui!

    Trả lờiXóa
  43. Rhum ơi em bó tay với cái gã ngồi dai ở nhà em rồi. Dù em đã xóa bớt chương trình như Thầy Đồ dăn, đã nhấn vào những chỗ cần nhấn như Rhum chỉ nhưng gã vẫn cứ hiện ra với tần suất ngày càng dày đặc hơn. Đăc biệt là khi em vào blog khác. Do đó, em chẳng đi đâu được. Em cứ loanh quanh có mấy nhà thôi. Mà hình như những blog em hay vào thì ít bị gã chặn. Nhưng những blog lâu lâu mới vào, em sang đáp lễ thì bị chặn ngay. Chắc em phải mua máy mới rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc không phải do máy cũ đâu, máy của anh mới mua có mấy tháng mà cũng bị hiện tượng như em mô tả (cái thứ này hình như mới có thời gian gần đây thôi, mấy năm trước không hề thấy nó). À cái truyện vui đã sắn rồi, chỉ còn chờ em cấp giấy phép mới đăng được em à.w-)

      Xóa
  44. Ghé thăm anh để ngắm quán cafe, chúc anh luôn sức khỏe hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế ra ghé thăm chỉ vì quán cà phê thôi ha? Mà vậy cũng tốt, miễn sao gặp gai gia ở đây là vui rồi. Ngủ ngon nhé!:-r

      Xóa
  45. MN qua chờ đọc bài Cây Si đây anh Rhum ạ . Sao anh cấp phép cho chị Thùy Minh đi lâu thế ...làm ai cũng nhớ kìa .:(
    Chiều vui anh nhé. :D

    Trả lờiXóa
  46. Em đang chờ anh đăng bài gì lạ kì thế đây! Anh làm em hồi hộp đến khó thở đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài có chút lạ thôi, R gặp bà chằng lửa đó mà!

      Xóa
  47. Anh chàng Rôn của Rhum đâu mất rồi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rhum đã về với Một thoáng Huế, hè 2013 đó mụ à. Vào thăm Huế nhé!

      Xóa
  48. Trả lời
    1. Ơi! Ủa, sao lại là Nilan Nguyễn? :-?Có thấy Nguyễn Nilan mô không?

      Xóa
  49. Nhà bạn vào dễ dàng. Nhưng nhiều nhà thì quá sức gay cấn. Sao vậy hè?

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]