23 thg 5, 2013

Ăn vụng táo (truyện vui)


Sáng chủ nhật, ở một bàn cà phê, giữa vườn Bích Câu.
Thầy Sen đang nói say sưa về về con đường đi đến an lạc, về cái đạo lý “ăn quýt”. (1).
Mai kể lại cuộc hành trình xuyên Việt thú vị với những cảnh đẹp của núi sông, thành quách, với những món ăn ba miền hấp dẫn,…
Phú và anh Ba Vĩnh ưu tư về hòa bình thế giới,về thực trạng giáo dục Việt Nam,…
Rôn cười cười, gật gật tỏ ra quan tâm đến mọi chuyện, nhưng thật ra anh ta đang bận tâm vì một chuyện gì khác không có trong buổi sáng này tại nơi này. Nét mặt Rôn trông thật khó coi, khi thì rạng rỡ lấp lánh niềm vui, khi thì nhăn nhó, rầu rĩ, cau có, không ăn nhập gì với chuyện đang diễn ra quanh bàn cà phê hiện tại. Hình như Rôn đang trải qua một chuyện gì cay đắng lắm.



Đang chuyện trò rôm rả , thì tâm trí của Rôn bắt đầu cựa quậy, bắt đầu nhảy nhót như con vượn trong chuồng sắt sở thú. Tin nhắn của NÀNG từ hai hôm trước bất chợt hiện ra:
Có dịp về miền Trung, nếu anh dừng chân ở Thừa Thiên, em sẽ đưa anh lên núi Bạch Mã, nhìn ra biển , phong cảnh biển trời tuyệt đẹp anh ơi.

…  Thế là, mặc cho mọi người buồn vui những câu chuyện bên bàn cà phê, dòng tin nhắn của nàng bắt đầu dẫn dắt trí tưởng của Rôn đi xa… Rôn rời bỏ “trái quýt” đang có để đi tìm một thứ quả ngọt khác.

 Hôm ấy nhân có mấy ngày nghỉ lễ rảnh rỗi, Rôn quyết định đi ra Trung một chuyến. Như lời hẹn với nàng, Rôn xuống xe ở Phú Lộc (Thừa Thiên)
 Trước mắt Rôn : nàng duyên dáng với bộ-váy-nhiều-điểm-nhấn đứng bên đường chờ chàng bước xuống xe với nụ cười tươi tắn. Đây là lần gặp đầu tiên trong đời thực của hai blogger thân quen từ lâu trên mạng ảo. Có tia sáng lấp lánh trong đôi mắt to đen láy như mắt người Ấn Độ của nàng. Như chàng vẫn tưởng tượng từ những bức ảnh nàng trên blog minh họa cho các bài viết của nàng, bây giờ thì nàng đang đứng đó, bên đường, đẹp rực rỡ trong ánh nắng chiều.
-Em chờ anh lâu chưa?
-Dạ cũng mới anh à,…Nàng cười: Chừng nửa tiếng thôi…
Đúng là cái điệu nói vui nàng vẫn thường thể hiện trong blog của nàng mà Rôn rất yêu. Cả hai lên núi chơi ngay sau khi ngồi chuyện trò một lát trong quán nước bên đường. Đường đi quanh co gập ghềnh nhưng thú vị với hoa dại, cỏ lạ và những chú sóc nâu thỉnh thoảng phóng vụt qua đường, những tảng đá lạ và đẹp như mời mọc khách qua đường tạm nghỉ chân, Rôn thích ngồi bên nàng trên những tảng đá mát lạnh vì muốn kéo dài thời gian cho đôi mắt lặng lẽ ngắm nàng. Ở nơi thiên nhiên hoang sơ, nàng hồn nhiên ngả lưng trên một phiến đá phẳng, ngắm mây trời và lắng nghe tiếng nhạc rừng hòa tấu chung quanh. Hầu như nàng quên có một ông bạn ngồi bên cạnh, mặc cho Rôn ngắm nhìn và nghĩ ngợi linh tinh lang tang,…



Nhưng chỉ thế thôi, mặc dù chàng muốn có những cử chỉ thân ái hơn, nhưng “sợ lần khân quá ra sàm sỡ chăng?” nên mỗi khi lòng xao xuyến quá, chàng lại vội vàng đứng lên: “Thôi mình đi em, chiều tối rồi đó”. Và ngượng nghịu đón nhận cái nhìn ngưỡng mộ của nàng về sự đứng đắn bất ngờ mà chàng vừa “diễn”. Thà thế còn hơn phải nghe nàng chê cười “Đàn ông gì mà khờ quá!” Rôn nghĩ.


 Lối mòn lên núi thỉnh thoảng bị những con suối nhỏ cắt ngang. Đến môt con suối rộng, Rôn và nàng dừng lại. Rôn lấy đà nhảy qua trước, nàng còn chần chừ bên kia, nàng đang tìm lối qua ở đâu đó mà những lần trước nàng vẫn đi. Đôi má nàng ửng lên dưới nắng, mấy giọt mồ hôi rơm rớm càng làm nàng đáng yêu hơn.
-      Nhảy đại qua đi, suối hẹp mà em!
-      Em sợ!
Ôi, tiếng “sợ” ngân dài, vừa trĩu xuống đã vút lên duyên dáng làm sao! Không cầm lòng được, Rôn lại nhảy trở về, đứng bên nàng. Nàng níu cánh tay Rôn, đôi môi mọng nũng nịu quyến rũ,…

Trái táo ngon lành và quyến rũ!

Rôn nghiêng đầu xuống, anh nhắm mắt lại…
“Bốp”,
cú tát mạnh khiến Rôn bật người ra sau, loạng choạng suýt té. Rôn ôm mặt, nỗi cáu giận dâng lên.

-Trái cấm (2) A Dam nghe lời dụ dỗ của Eva mà ăn là trái cây gì thế nhỉ?
Rôn giật mình. Đó là câu hỏi của thầy Sen dành cho Rôn. Rôn quay lại với thực tại, ánh mắt thầy Sen đang xoáy vào Rôn như  một dấu hỏi… Rôn bẻn lẻn như chú bé ăn vụng bị bắt gặp. Nhưng, không có gì đáng ngại. Chỉ là câu hỏi trong khi nói chuyện về Kinh Thánh của thầy Sen thôi, chứ không liên quan gì đến chuyến đi chơi núi Bạch Mã và việc ăn vụng táo trong mộng tưởng của Rôn vừa rồi. Ngồi quanh bàn cà phê là những gương mặt bạn bè thân quen: cư sĩ Sen, chúng tôi vẫn yêu mến gọi là thầy (vì anh thích “nói triết”)với đôi chút trêu đùa; anh Vĩnh, cô giáo Mai, Phú,.. đều là người cùng xóm blog vui vẻ tốt bụng cả.
-Trái cấm ông A Dam nghe Eva xúi dại ăn phải là trái táo chứ gì.
Mai cười nói. Phú tiếp: Đúng rồi, hèn chi bây giờ quả táo logo của hãng Apple bị mất đi một miếng!

Cả mấy cái miệng cùng nhoẻn cười. Tiếng cười sảng khoái vui vẻ.
Buổi sáng trôi qua như thế đó. Đó là những giờ phút hạnh phúc của một ngày nghỉ sau một tuần làm việc, là trái quýt ngon lành ta được mời thưởng thức. Rôn nghĩ. Vậy mà ta đã có một lúc rời bỏ cái hạnh phúc đơn sơ mà có thực đó để đuổi theo mộng ảo, kiếm tìm hạnh phúc mơ hồ, vu vơ. Vu vơ đến nỗi chưa kịp cắn vào trái táo đã phải ăn một cái tát tóe lửa! (Quả là:
Cầm cương tay níu tay ghì
Ngựa đi đằng ngựa, người đi đằng người! ( là bị ngựa đá văng xuống đất ấy ).

.



Bây giờ thì Rôn lặng nhìn bạn bè, lắng nghe họ nói cười, chia sẻ ưu tư chuyện đời, say ngắm cỏ hoa chung quanh, gậm nhấm từng phút giây êm đềm của buổi sáng đẹp trời ngồi bên bạn bè thân ái. Rôn nhấm nháp hương vị của phần còn lại của trái quýt mà vì mươi phút không "an trú trong hiện tại” anh đã bỏ qua mấy múi.
Phú đưa đề nghị về một chuyến đi công tác từ thiện ở một làng quê xa vào chủ nhật tới, một đề tài mới mở ra, một cánh cửa mới của cuộc sống cũng vừa được mở ra…Rôn quay sang Phú vội đến nỗi suýt làm đổ ly cà phê trên bàn…
Tôi kéo tay Rôn:
-Thưởng thức cho hết trái quýt hôm nay đã, ông bạn!
thanhdalat
19/5/2013
-------------------------
(1) Đạo lý ăn quýt: trong khi ăn quít ta xúc tiếp thật sự với trái quít, óc ta không suy nghĩ vẫn vơ đến những chuyện khác, chuyện của ngày hôm qua, chuyện của ngày mai, vì tâm ta an trú trong giờ phút hiện tại cho nên trái quít mới thật sự có mặt. mình đang tiếp xúc với hương thơm và vị ngọt của múi quít. (đường xưa mây trắng  chương 19: trái quýt của chánh niệm)
(2) Trái cấm: Cụm từ được dẫn ra từ Sách Sáng thế,[1] nơi Adam và Eve ăn quả "hiểu thiện biết ác " trong Vườn Địa Đàng bất chấp lời răn dạy của thượng đế . Hậu quả , Adam và Eve đánh mất sự trong trắng , bắt đầu xa rời Chúa và bị đuổi khỏi Vườn Địa Đàng . Cụm từ " Trái cấm " thông dụng thường được hiểu như thú vui hay sự đam mê bất hợp pháp hoặc vô đạo đức , tiềm ẩn nguy hiểm khôn lường .[2] Trong một vài sự giải thích , 'quả táo' được coi như một tình huống tình ái, ví dụ như "lần đầu tiên"

165 nhận xét :

  1. Xí cái ten vàng cái đã, mà là srisi 9999 à nha!
    tím chúc rhum ngon giấc đêm nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho Rất_Huế cái tem vàng ni với anh Rhum ơi

      Xóa
    2. Được mà, Rất_Huế nhỏ nhác nhớm chờ bài viết mới nhé, mà nhanh chân lên mới giật được tem vàng nhỏ nhác nhớm à!

      Xóa
  2. Đọc bài viết này của Rhum tự nhiên Hiền Mai chạnh lòng. Ngày trước, một người bạn của HM trên blog Yahoo cũng hay có lối viết như vầy. Người bạn đó bây giờ HM đã mất liên lạc rồi. Bạn bè thân mấy mà không thật sự hiểu nhau cũng khó giữ được tình cảm lâu dài. Chúc Rhum đêm nay có một giấc mơ thật đẹp
    ( Nói riêng: Nhờ Rhum nói với Rôn : Có những chuyện cũng phải quên đi cho nhẹ lòng) )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rôn đang nghĩ đến chuyến đi làm công tác xã hội đó Mai!(hy vọng Rôn sẽ tìm được hạnh phúc)

      Xóa
    2. Hiền Mai cầu chúc cho nhân vật Rôn của Rhum sớm tìm được hạnh phúc thật sự. À! Rhum đã chuyển lời của Hiền Mai đến Rôn chưa?

      Xóa
  3. Mụ Phù Thủy đọc rồi, cười no cả bụng. Mụ để cho mọi người nhận xét, bình luận gì đó trước đi rồi Mụ sẽ viết sau. Nhưng có thể nói rằng Mụ không hiểu lắm cái anh chàng Rôn "khờ khạo" kia. Nhưng Mụ có thể hiểu nhân vật "Nàng" vì nàng ấy "đồng giới tính" với Mụ mà. Mụ thấy rất vui khi đọc truyện ngắn này. Vì sao thì Mụ sẽ bật mí sau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng! Rôn thật "khờ", bỏ mất một cơ hội tốt trong mơ (cười ngao ngán)

      Xóa
  4. Trái táo ăn vụng có ngon như trái táo ni không hí!

    [img]http://images.yume.vn/wall/20130524/thaydo09/source/1369394340_tobm.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Táo ăn vụng thì cứ đong đưa như ri đây hè!

      [img]http://images.yume.vn/wall/20130524/thaydo09/source/1369394643_tongon.gif[/img]

      Xóa
    2. Trái táo cắt hình con bướm trông mà thèm! Còn chùm "táo"(?) ở hình dưới chỉ muốn làm dập môi nàng thôi)!

      Xóa
  5. Có lẽ không nên để Rhum chờ lâu hơn nữa, em qua “bình loạn” truyện vui của Rhum đây!
    Trước hết, cái anh chàng Rôn này quả thật là khờ khạo, khờ quá đi mất thôi. Nhân tin nhắn nàng mời về Quảng Ngãi chơi, Rôn đã tự tưởng tượng ra một cuộc gặp gỡ với nàng và bị nàng cho nếm một trái đắng. Rôn đã tỉnh ngộ và “nghĩ. Vậy mà ta đã có một lúc rời bỏ cái hạnh phúc đơn sơ mà có thực đó để đuổi theo mộng ảo, kiếm tìm hạnh phúc mơ hồ, vu vơ. Vu vơ đến nỗi chưa kịp cắn vào trái táo đã phải ăn một cái tát tóe lửa!”
    Trời ơi là trời! Rôn chả hiểu gì về phụ nữ, hay nói cách khác là chả hiểu nàng một chút nào. Khi nàng nhắn tin mời Rôn về quê nàng chơi, có nghĩa là nàng đã tính trước mọi tình huống có thể xảy ra. Rôn từ tận Đà Lạt xuống Quảng Ngãi, xa hàng trăm cây số. Trước hết, nàng sẽ tính chuyện Rôn sẽ ở đâu. Tiện nhất là ở Khách sạn Dạ Lan hay Lam Sơn ngay trên đường quốc lộ I, chỉ cách nhà nàng có 400 m. Nếu hai khách sạn này mà chật chỗ thì nàng sẽ đưa Rôn về ở ngay nhà nàng chứ không cho ở nhà nghỉ đâu dù nhà nghỉ ở đây rất nhiều. Hơn nữa, Rôn mới xuống xe chặng đường xa. Việc đầu tiên là ăn uống tắm rửa nghỉ ngơi chứ sao lại leo núi ngay được. Còn nếu nàng chấp nhận lên núi với Rôn thì nàng cũng phải hiểu ngay rằng ở một nơi vừa hoang vắng lại vừa lãng mạn như vậy, chỉ một người đàn ông và một người đàn bà thì không chuyện gì không thể xảy ra. Nàng vẫn đi, có nghĩa là nàng không ngại. Vả lại, chính nàng là người đã tạo điều kiện cho Rôn đến sát bên nàng cơ mà. Giả sử như nàng có không muốn đón nhận nụ hôn của Rôn, thì nàng cũng sẽ không xử sự một cách phũ phàng như vậy đâu. Không phải vì nàng lịch sự hay hiền lành gì mà chẳng qua nàng hiểu tình thế của nàng lúc này như thế nào. Làm cho một người đàn ông tức giận giữa một nơi hoang vắng như thế này, tính mạng nàng sẽ khó bảo toàn. Nàng lại là người tinh tế. Nàng biết cách từ chối mà người đàn ông vẫn không thể giận nàng. Ví dụ nhé: “Ở bãi biển quê tôi, gã cởi cái áo khoác ngoài, trải xuống cát cho tôi gối đầu lên đó. Tôi ngắm nhìn dải Ngân Hà lấp lánh trước mặt, nói với gã: " Em không phải là một chàng trai, cậu bé ạ". Gã thảng thốt nhìn tôi : "Sao chị biết...". Tôi cười hơi to lên một tí : " Cái cách em trải áo cho chị nằm nói với chị điều đó". Thế rồi tôi ngồi dậy, giũ chiếc áo đầy cát và khoác lên vai gã. Lại thong thả tản bộ dọc tiếng sóng. Chợt gã nắm bàn tay tôi : " Chị thật lạ! ".(Tắ điện nhé -2 )
    Rôn đã thấy chưa? Sao lại nghĩ về nàng đơn giản thế?

    Trả lờiXóa
  6. Dài quá nên em phải chia làm hai lần. Anh xem tiếp nhé:
    Thôi bây giờ em có ý kiến riêng một chút về quan điểm của Rôn (hay Rhum) nhé:” Bây giờ thì Rôn lặng nhìn bạn bè, lắng nghe họ nói cười, chia sẻ ưu tư chuyện đời, say ngắm cỏ hoa chung quanh, gậm nhấm từng phút giây êm đềm của buổi sáng đẹp trời ngồi bên bạn bè thân ái. Rôn nhấm nháp hương vị của phần còn lại của trái quýt mà vì mươi phút không "an trú trong hiện tại” anh đã bỏ qua mấy múi.
    Phú đưa đề nghị về một chuyến đi công tác từ thiện ở một làng quê xa vào chủ nhật tới, một đề tài mới mở ra, một cánh cửa mới của cuộc sống cũng vừa được mở ra…Rôn quay sang Phú vội đến nỗi suýt làm đổ ly cà phê trên bàn…
    Tôi kéo tay Rôn:
    -Thưởng thức cho hết trái quýt hôm nay đã, ông bạn!”
    Không phải thế đâu. Rôn vẫn phải đi tìm một nửa kia cho mình. Rôn không thể mãi ở vậy. Có bao giờ Rôn tự hỏi: Ta sống vì ai và ai sống vì ta không? Ta sống vì ai thì quá rõ rồi. Trong lòng ta sẽ luôn luôn có những người mà ta muốn và sẽ sống vì họ. Nhưng ai sẽ sống vì ta? Bạn bè ư? Không! Hàng xóm láng giềng ư? Không! Anh chị em ruột thịt ư? Không! Bà con họ hàng ư? Không! Người sẽ luôn sống vì ta là cha mẹ ta, nhưng họ lại già và chết trước ta; là con cái ta, với điều kiện đó là những đứa con ngoan ngoãn; là người bạn đời của ta, nếu người đó chỉ yêu ta và rất chung thủy. Ngoài ra, còn ai? Nếu ta chết đi, anh chị em ruột thịt cũng chỉ tiếc thương vài bữa, vài tháng. Bạn bè rất tốt với ta, nhưng nếu không có ta, cuộc sống của họ vẫn bình yên vui vẻ vậy. Họa chăng chỉ có người bố, người mẹ già nua đau mãi một đời nếu ta lỡ đi trước họ; người bạn đời góa bụa ôm mãi nỗi cô đơn trong những tháng ngày tàn. Rôn có thể cùng bạn bè đi uống café, đi làm từ thiện, cười đùa vui vẻ. Nhưng tan cuộc, họ về nhà với gia đình đông vui của họ. Còn Rôn vẫn đồng hành với nỗi cô đơn. Khi Rôn đau ốm, bạn bè tíu tít thăm hỏi. Rôn cảm động vô cùng và nghĩ mình không cần gì nữa. Nhưng đó là Rôn mới chỉ đau một trận. Còn nếu Rôn đau lâu ốm dài từ năm này qua năm nọ, thử hỏi bạn bè có ai can đảm mang Rôn về nhà mình chăm sóc không? Không đâu Rôn ạ. Rôn vẫn phải đi tìm nàng, không nàng này thì là nàng khác. Điều đó không ảo tưởng tí nào cả. Nếu Rôn không mau mau lên, thời gian sẽ không chờ đợi Rôn được nữa đâu.
    Em đã bình xong rồi. Chủ nhà cho cảm tưởng nhé!



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn CTT, đọc những lời chí tình này chắc anh chàng Rôn khờ khạo(nhân vật truyện vui) phải hiểu ra thôi!:-?
      Bích Câu. 8g30.:O) Ok? và gởi đến nàng:-r

      Xóa
  7. Xem bài nầy thấy hình như anh chàng RÔN trẻ lại vài mươi tuổi.
    [img]http://i705.photobucket.com/albums/ww56/dian_01/003h06h39JN.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rôn (nhân vật chuyện vui) chưa già, anh chàng còn "ngây thơ" lắm PT à! (hãy nhuộm...tím Rôn đi Phượng)

      Xóa
  8. HV sang thăm anh Rhum đây! Chúc anh Rhum ngày thứ bảy thật khỏe,vui,hạnh phúc,ngập tràn yêu thương và an lành nhé anh!

    Trả lờiXóa
  9. Anh Rhum ơi ! nhân vật trong bài viết anh rất tốt và dể thương ... Không biết ngoài đời còn không nhỉ ...:P
    Chúc anh ngày cuối tuần thật vui vẻ , hạnh phúc. Ước gì MN cũng ở ĐL nhỉ ...giờ này ngồi cà phê Thủy Tạ thì thật tuyệt . :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, truyện vui" Ăn vụng táo" vui thật. Không phải vui vì nội dung truyện mà vui vì mọi người xum nhau vào đỡ giùm cái tát "tóe lửa" cho chàng Rôn. Nàng CTT "bình loạn" rất đã. Đã nhất là lời khuyên Rôn "...nếu Rôn không mau mau lên, thời gian sẽ không chờ đợi Rôn được nữa đâu...".
      Thầy Rhum ơi, chuyển lời nàng CTT đến ngay chàng Rôn. Dịp may không đến 2 lần mô. Chúc vui hí.

      Xóa
    2. -Nhân vật Rôm hậu đậu lắm mà, y cần thay đổi Mai Ngân à.
      -Đây chỉ là chuyện đọc cho vu chứ không bày tỏ điều chi cả anh Kế à ! mong kiếm được nụ cười thôi:D

      Xóa
  10. 1. Thích cái hình cô gái nằm, đẹp thiệt đó, i như "công chúa ngủ trong rừng".
    2. Vì chàng Rôn luôn diễn, không chịu thể hiện bản lĩnh đàn ông (Rôn nhảy qua suối rồi lại nhảy về! tại sao ko nắm lấy tay nàng giúp nàng cùng nhảy mà lại đứng yên bảo nàng "nhảy đi", như vậy có Rôn bên cạnh rồi nàng vẫn cứ phải đơn thân!). Theo cs chàng Rôn cần thay đổi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1.Rôn sẽ thay đổi khi ĐI CHƠI ở Huế.
      2.Mần cái DANH SÁCH BLOG CỦA TÔI chưa o?

      Xóa
    2. Rất_Huế cũng cùng ý nghĩ như chị cuooc soong, ít ra thì anh chàng Rôn phải ga lant một chút, quay lại dắt nàng cùng nhảy qua thì may thay nàng còn cảm động mà dành tặng cho anh Rôn một miếng táo chứ hỉ? Hi hi...

      Xóa
  11. hiiii.... truyện rất thú vị :b)

    Trả lờiXóa
  12. Theo Nilan nghĩ thì Rôn đã đến Quảng Ngãi với giấc mơ giữa ban ngày. Lần đầu tiên gặp gỡ sao nàng không mời chàng đi cafe hay dùng bửa tối mà lại dắt nhau ngay lên núi. Nghĩ cũng lạ, khi nàng đã dám phơi mình trên phiến đá ở một nơi vắng vẻ như thế thì hà cớ gì mà Rôn nhà mình lại bị ăn một cái tát tóe lửa!
    Nhắn với Rôn:
    Đừng nên ăn khi trái chưa đủ chín mùi.
    Chủ Nhật bình yên Rhum nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là mơ giữa ban ngày vì Núi Thiên Ấn không có suối.

      Xóa
    2. Nilan nói đúng, đây chỉ là cơn mơ giữa ban ngày nên nhiều chi tiết không đúng với thực tế. Rhum đã chỉnh lại rồi. Cảm ơn Nilan nhiều nhé!:-r

      Xóa
  13. 1. Thích cái hình cô gái nằm, đẹp thiệt đó, i như "công chúa ngủ trong rừng".

    Em đọc dòng này của cuoc song mà buồn cười quá Rhum ạ, nên Rhum xóa cái hình ấy đi là đúng lắm. Nếu cô ấy biết cái "công chúa ngủ trong rừng" khi chụp bức ảnh đó đã 43 tuổi thì chắc cô ấy sẽ rút lại lời khen thôi.
    Hãy biến giấc mơ thành hiện thực, em thật sự nói với Rhum điều đó. Người phụ nữ nào cũng được, miễn là Rhum yêu người đó là được mà. Em mới đi ăn chực nhà mẹ em về, no ơi là no, ngon ơi là ngon nên vui vẻ lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì... tại vì biết hình nớ của người đẹp xứ Quảng nên mới khen đó chớ, chứ mờ hình của ai mô trên mạng thì mắc mớ chi khen, vì trên mạng chán vạn chi hình đẹp hơn, khen có mờ khờ người.

      Xóa
    2. Đã xóa hình "công chúa ngủ trong rừng" vì chưa xin phép đăng nhưng tiếc cái hình chụp rất nghệ thuật nên tui đăng lại. Mà nói thiệt, ai chụp cái hình hay quá!

      Xóa
  14. Truyện lí thú lắm. Nhiều người BL rồi. Rứa đã hí!

    Trả lờiXóa
  15. Hihi...
    Anh chàng Rôn đáng ăn thêm một cái tát nữa vì để người đẹp đợi lâu quá!!! (Hông chịu "mơ" lúc người đẹp nằm hớ hênh trên đá)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May mà anh chàng Rôn không gặp như thị!:8)

      Xóa
    2. Hổng biết may hay là... rất không may? :))

      Xóa
  16. Thăm anh và chúc anh ngày mới an lành

    Trả lờiXóa
  17. Rôn (nhân vật chuyện vui) chưa già, anh chàng còn "ngây thơ" lắm PT à! (hãy nhuộm...tím Rôn đi Phượng)
    Câu ni ngộ hí ! :D

    Trả lờiXóa
  18. Chàng Rôn đi đâu mất rồi. Chắc là lại đi cafe Bích Câu cùng chàng Rhum, và lại tự lự bên cây sồi già, thấm thía cái tát tóe lửa trong mơ.

    Trả lờiXóa
  19. Hảy yêu nhau đi anh chàng RÔN!
    [img] http://i705.photobucket.com/albums/ww56/dian_01/tumblr_lxi0b9K7RF1qmkr8bo1_500.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái cô này, đi tới hôn một cái rồi vội vàng đi lui! Trêu tức người ta thế sao!:-o

      Xóa
    2. Đi lui rồi đi tới hôn tiếp, xem ra cô nầy đi hòai hơi bị mệt.Rhum về quê nghỉ hè chưa?

      Xóa
  20. Tui thì nghĩ...sao người đẹp đi núi mà mặc váy nhỉ? Bạch mã nhiều vắt lắm đấy.
    Tui mà là cô gái thì tui sẽ cho thằng cha Rôn này no đòn vì ở bên người đẹp mà chẳng galant chút nào> Vậy mà cũng tìm lên núi cho mất công!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người đẹp đi núi mà mặc váy thì vô lý quá huynh nhỉ! Và có nhiều điều vô lý khác nữa. Đúng là chuyện trong mơ! Nhưng dù gì thì Rôn đáng ăn đòn lắm!Mời huynh:O)

      Xóa
    2. Rất_Huế thích cái còm của anh ngũ hồ quá, hihi...

      Xóa
  21. Rhum đã lên đường về Huế chưa? Em thì ngày mai sẽ đi coi thi tốt nghiệp, xong em đi luôn (như đã nói rồi đấy). Có phải là hai năm nay, Rhum về Huế không ngang qua thị trấn Đức Phổ nữa phải không? Vì xe khách liên tỉnh không được vào thị trấn nữa mà rẽ ở đường tránh đông, đi vòng qua cánh đồng ra khỏi thị trấn. Thế mà em lại hẹn Rhum ở cột đèn xanh đèn đỏ mới chết chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mụ đi đâu, hẹn ở đâu cũng được. R sẽ mơ theo mà, hẹn trên cung trăng cho thơ mộng nhé!

      Xóa
  22. Rhum cứ treo cái ẻn nầy hoài thì cũng hơi tội nghiệp cho cái chàng Rôn nầy quá đi.
    Cuối tuần thật đẹp đến với Rhum nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rôn cần phải học hỏi nhiều để bớt "khờ" Nilan à!

      Xóa
  23. Rhum ơi Rhum hỡi Rhum hời
    Bỏ quách xứ Quảng về chơi Huế mình.
    Ăn khoai ăn sắn mà tình
    Ăn chi mía ngọt, gập ghềnh khó leo...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cố đô có anh Viết Kê
      Đi đâu bà xã cũng kè kè sau lưng!

      Xóa
  24. Qua đọc bài về tiếng Huế anh Rum anh Rủm anh Rùm ơi ởi ời ơi......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua đọc rồi, chịu không xiết cái thứ ngoại ngữ ni o ơi!

      Xóa
  25. Viết bài mới đi Rhum! Hay còn chờ hè về thăm Mạ xong rồi khi về lại Đà Lạt mới có đề tài mới để viết?

    Trả lờiXóa
  26. Cho em theo chân R và Mụ Phù Thủy nhé...em sẽ rón rén coi người ta cắn táo...và chụp những tấm hình đẹp cho blog của anh .....hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miền Trung Hoa Nắng cứ đi theo Rhum, ngắm cảnh đẹp, làm thơ, trao nhau nụ cười thân thiện nhé. (đừng ngại, R sẽ không "khờ" như Rôn đâu)

      Xóa
  27. Rhum đang ở đâu đấy. Em định qua rủ Rhum đi cafe Bích Câu mà sao cửa đóng then cài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. R mới đi Bích Câu về đây, lần này thì chỉ ăn quýt thôi hi hi

      Xóa
  28. À, em qua chào anh. Mai em đi xa một thời gian!

    Trả lờiXóa
  29. Lâu quá mới sang thăm Rhum! Đọc chuyện cũng thấy vui vui! Mình thì nghĩ Rôn cứ ôm đại cô gái nhảy qua suối rồi bỏ xuống tỉnh bơ như không có chi thì cái tình huống tiếp theo sẽ không có (mà như rứa làm sao có chuyện vui) Rhum nhỉ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "ôm đại cô gái nhảy qua suối rồi bỏ xuống tỉnh bơ như không có chi":p
      Chuyện này thì chỉ có cư sĩ Sen mới làm được thôi, chứ R không thể "tỉnh bơ như không có chi"được. Xao xuyến, rạo rực chịu sao xiết!:8)

      Xóa
  30. "Tôi kéo tay Rôn:
    -Thưởng thức cho hết trái quýt hôm nay đã, ông bạn!"
    Thưởng thức quýt xong chưa? kể chuyện trái quýt đi cho rồi, hì hì...

    Trả lờiXóa
  31. MN sang thăm anh Rhum đây . Chúc anh ngày cuối tuần nhiều niềm vui và hạnh phúc nhé . :X :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MN qua thăm là hạnh phúc rồi. Đêm ấm áp nhé.

      Xóa
  32. "Ăn vụng..." thì phải nhanh nhanh kẻo bị phát hiện, răng ở đây ăn lâu ri không biết!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ăn vụng"xong ra Huế "Đi chơi" đã rồi tính sau CS à.Tặng nì:-r

      Xóa
  33. Ăn vụng thì phải nhanh nhanh, gần như nuốt trộng, rồi chạy cho mau, chứ chần chờ, nhai nhai, nuốt nuốt thì bị bắt là chít đó nha Rhum.

    Trả lờiXóa
  34. Rhum về Huế chưa? Sài Gòn ít nắng hơn miềm Trung nhưng độ ẩm cao, lúc nào cũng rin rít khó chịu quá. Và dường như em vẫn chưa quen khí hậu, em buồn ngủ suốt. Kiểu này khi trở về, em thành cái thùng phi mất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thành cái thùng phi thì em vẫn đẹp theo kiểu mệnh phụ!

      Xóa
  35. R đã về Huế " Đi Chơi" chưa ? HP đã chỉ cho R chỗ núp mưa lý tưởng rồi đó . Nếu gặp mưa khi đi chơi thì vào núp nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rhum đang ở Buôn Mê Thuột huongphan à. Mấy ngày nữa Rhum mới ra Huế.

      Xóa
  36. Bao giờ thì Rhum về Huế nghỉ hè, thăm mạ, bạn bè và con gái nuôi ngoài đó? Có về, cho Hiền Mai kính lời thăm hỏi sức khỏe đến bà cụ, cô bé hồn nhiên đáng yêu ở Ngã Ba Sình và các bạn blogger Huế nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rhum đang ở Buôn Mê Thuột Hiền Mai à. Rhum nhờ mình nhắn với bạn bè như thế vì anh ấy cứ bận đi uống cafe Buôn Mê và còn tranh thủ ngắm các en Play-cu má đỏ môi hồng nữa nên không trả lời chúng ta được.

      Xóa
    2. Cảm ơn Mụ qua coi nhà và trả lời bạn bè giùm R (mặc dù câu trả lời hơi chua):D

      Xóa
  37. Em ko ăn vụng đâu nha
    Anh cho em lấy đàng hoàng em ăn (~_~)
    [img] http://love.catchsmile.com/wp-content/uploads/2011/07/Good-Afternoon-13.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  38. Không có tin tức gì cả. Chắc là Rhum đi ăn bún bò rồi! (thở dài, vì không được ăn bún).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ tưởng nàng buồn nhớ ta mà thở dài, ai dè nàng thở dài chỉ vì không được ăn bún! Phũ phàng va tàn nhẫn thật!

      Xóa
  39. Tìm đâu ra anh chàng Rôn ấy ngoài đời anh R nhỉ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tìm làm chi cái anh chàng Rôn hậu đậu ấy! Rhum đây Như Mai nì!

      Xóa
  40. Anh Rhum đi chơi nhiều niềm vui nhé . :)

    Trả lờiXóa
  41. Không biết cái câu "em sợ" ni mà thốt lên sớm, lúc nàng ngã lưng nơi phiến đá thì chàng Rôn thế nào nhỉ?
    Cám ơn bác về chuyện vui.

    Trả lờiXóa
  42. Rhum vẫn chưa rời Ban Mê à? Anh Vĩnh Ba tìm Rhum đó!

    Trả lờiXóa
  43. Không biết Rhum có làm sao hay không mà cả tuần rồi biệt tăm trên blog ? Hy vọng Rhum đang tham gia chuyến thiện nguyện như đã nói ở cà phê Bích Câu. Mong sao bạn vẫn luôn bình an trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rhum đang tham quan nghỉ mát hè ở Ban Mê Thuột, do quên mật khẩu nên không trả lời bạn bè được. Rhum nhờ Hiền Mai thông báo cho mọi người an tâm, Rhum vẫn rất vui khỏe.

      Xóa
    2. Cảm ơn Vũ Thị đã sang coi nhà và trả lời giùm.:b)

      Xóa
  44. Sao Rhum lại có thể quên mật khẩu được nhỉ? Không biết những chuyện khác Rhum có quên không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ là sự cố quá chủ quan thôi, không dễ gì Rhum quên những chuyện khác đâu Thủy, Bạn ấy không phải là một người như vậy. Thủy đi chơi ở Nha Trang, Rhum nghỉ mát ở Buôn Mê Thuột, chỉ còn Thay Do vào ra nhà HM thôi. Buồn và mong hai bạn mau quay về lắm...

      Xóa
    2. Có vẻ Vũ Thị Giản Dị hiểu Rhum hơn Mụ Thủy !

      Xóa
  45. Trả lời
    1. Anh Rôn này đáng được thêm một tát nữa lắm!

      Xóa
  46. Qua thăm rồi về. Chúc aR hè về vui ơi là vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, hè ni ngồi cà phê Cô Hương vui ơi là vui!

      Xóa
  47. Chưa có bài mới? Khỏe nhé.

    Trả lờiXóa
  48. Về Huế mà chẳng thấy bạn đâu! Lỡ hẹn rồi đó. Mọi người ai cũng hỏi thăm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đệ chậm chân đến sau, cảnh đẹp, người đẹp Huế huynh ngắm trước hết rồi-?

      Xóa
  49. Tặng HG cái com thứ 100 hen . Những ngày hè thư giãn thầy giáo nhé ! nhớ bay vừa vừa thôi - đừng cao quá cũng đừng thấp quá :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bay cao hay thấp là tại những bóng hồng thấp thoáng Huỳnh Gia cô nương à!:D

      Xóa
  50. Chúc R một mùa hè thật vui và an lành ! Tạm biệt , hẹn gặp lại .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nghe nói huongphan có chiếc dù "độc" lắm, Dalat mưa chạy vào trú thì tuyệt!

      Xóa
  51. Rhum! Tối thứ Bảy này (tối mai), anh ra cầu Tràng Tiền gặp em nhé!

    Trả lờiXóa
  52. Em rất vui lại được gặp anh với cách kể chuyện dẫn dụ ma mị như thôi miên người đọc...

    Trả lờiXóa
  53. Sao Rhum không ra cầu Tràng Tiền? Em đứng mãi, nhìn tất cả đàn ông nào đi qua mà không có Rhum. Vậy là "vô duyên" rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mụ đứng chỗ mô mà tui tìm mãi không chộ rứa!

      Xóa
  54. RUM MÔ RỒI?
    RUM MÔ RỒI?
    RUM MÔ RỒI?

    Trả lờiXóa
  55. Rhum ơi! Về Huế vui không? Nhớ khi về lại Đà Lạt phải có quà tặng cho bạn bè là một bài viết thật hay nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ thưa phố Huế bây giờ
      Vẫn còn núi Ngự bên bờ sông Hương.
      Về Huế thấy nhiều đổi thay, nhưng mừng là Huế vẫn như ý thơ Bùi Giáng .

      Xóa
  56. Có người ẩn dật thật hay,
    Về quê thăm mạ quên ngay password !
    Mai kia đừng có than trời
    Bạn tui đâu mất, đáng đời thân tui...
    Hiền Mai ghét ngôi nhà không có chủ nhân này rồi, Không thèm vào nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  57. Nói thế thôi chứ cũng qua thăm chừng xem chủ nhà về chưa? Mong bạn tôi luôn khỏe mạnh, bình an. Nhớ lại năm rồi lúc Rhum ốm nặng, mọi người lo sợ quá! Nghỉ hè vui nhé Rhum!

    Trả lờiXóa
  58. Chứ anh đi mô mà đi mãi không về... :-?

    Trả lờiXóa
  59. Chàng Rôn ni dừng xe ở Phú Lộc rồi đi thẳng mô biệt tăm biệt tích ri ko biết? PL có "núi Thiên Thai, động Hoa Vàng" ko hè? Mau mau về kẻo các chị chờ chàng Rôn ui.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cuoc song vốn phức tạp mà, tưởng tượng hay hè!

      Xóa
  60. O cuocsong kể tiếp chuyện hay hè! Thấy rõ ràng chàng Rôn ở Cầu Hai, chạy theo níu áo đòi táo, chàng Rôn lạnh lùng biến đi mất. Nhìn lên núi thấy thấp thoáng hai bóng người lơ lửng như khói, như sương ... :P

    Trả lờiXóa
  61. Rhum vẫn chưa về. Châu Thanh Thủy lại khóa blog rồi Rhum ạ! Hiền Mai buồn quá, bạn bè mất dần theo năm tháng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giản Dị đi Vũ Thị à. Châu Thanh Thủy đã mở trang blog và Rhum đang ngồi đây trả lời Vũ Thị đây nè.

      Xóa
  62. Hiền Mai khiến em nóng ruột, lại mở Blog trở lại. Nhưng giờ viết gì cũng thấy khó quá! Em không có thói quen viết về những vấn đề xã hội to tát. Đó là chuyện của các chính trị gia hoặc là của đàn ông. Đàn bà không cần quan tâm đến chuyện đó đâu. Bình văn thơ thì lại càng không. Nghề của mình, nói ra rả trên lớp mãi chán lắm rồi. Viết về mình, về những người thân thì bây giờ em lại thấy sợ sau rất nhiều cảnh báo. Vả lại, Blog là đất chơi khó tính. Đôi khi viết về chuyện của mình vì không muốn động chạm ai người ta cũng không thích, cho là mình ưa khoe khoang. Rốt cuộc, em cũng không biết em sẽ tiếp tục được bao lâu nữa. Trước mắt, phải đổi cách viết đã. Trên Blog này, Rhum là người em quen đầu tiên. Tất cả những bạn bè khác chỉ mới đây thôi. Rất ít người còn lại từ blog cũ. Nhưng nhiều lúc em thấy bản thân Rhum cũng không hiểu em, cho dù mình đồng môn. Tri âm tìm ngoài đời đã khó, lên Blog lại càng khó hơn. Trong khi Rhum là người được em cho biết nhiều chuyện về đời tư của em nhất, do anh có số điện thoại của em. Do đó, em chán viết cũng đúng thôi. Ngày mai, em tiếp tục quay lại Trung đoàn 887 làm việc sau mấy ngày nghỉ cho họ diễn tập. Đợt Hội diễn này lại đánh dấu một thay đổi nữa trong cuộc sống của em. Em biết chắc thế nhưng em không thể chia sẻ trên blog dưới dạng trực tiếp được nữa. Như vậy mới thấy sống ở thế giới nào cũng khó cả. Khi nào Rhum lên Đà Lạt lại nhớ cho em biết với nhé. Chắc cũng sắp rồi anh nhỉ vì đầu tháng tám các trường đã làm việc lại rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và rồi Châu Thanh Thủy đã viết. Mừng quá!:b):-r

      Xóa
  63. Anh về rồi mà sao vẫn chưa khởi động vậy?

    Trả lờiXóa
  64. Chuyện ăn vụng táo dzui quá xá ...hihi [img] http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/21.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  65. Anh ạ! Hiền Mai lại khóa mất Blog rồi. Chắc HM cũng như em một dạo, phải khóa vì có quá nhiều điều phiền phức, cho dù đây chỉ là thế giới ảo. Qua nhà không thấy Hiền Mai mở cửa, em buồn quá nên qua đây. Tâm sự với HM ở đây an toàn hơn ở bên nhà em. Có lẽ vì anh là đàn ông, người ta sợ anh nên không dám viết những lời bậy bạ nọ kia. Còn bên nhà em họ phang tới cho dù chả biết họ là ai và có thù oán gì với mình không. Rắc rối quá anh ạ! Em có số máy của Hiền Mai mà giờ máy em sạch cả tiền do hồi chiều em điện liên tục cho con em. Giờ khuya rồi chờ sáng mới đi nạp car rồi lên đường luôn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên blog thì ai biết ai mô mà đàn ông với đàn bà, chẳng qua các bài anh viết không đụng chạm chi đến ai mà cũng chẳng đụng chạm chi đến anh, chỉ bày tỏ những cảm nghĩ chung chung và hư cấu nhiều (90%) nên chỉ để đọc cho vui, giết bớt vài phút rảnh rỗi và không ai mất thì giờ đụng đến mình thôi. Với lại anh xóa hết và xóa ngay những nhận xét linh tinh em à. Blog chỉ để tiêu khiển thôi nên nếu thấy tào lao là bỏ, làm cái khác hoặc nghỉ chơi vài tháng, chứ có chi mô mà phiền. Em muốn thì viết cứ viết dể chia sẻ với bạn bè và sử dụng cái quyền mình có em à. Mong được có bài viết của em để qua lại thăm nhau cho vui.

      Xóa
  66. Mừng Rhum đã trở lại nhà! Quà của ĐGD đâu? Một bài viết về Huế thật hay đó. Gia đình khỏe hết hả Rhum? Các blogger Huế họp mặt có vui không? Chờ bài viết mới của bạn đây.Chúc một buổi chiều vui vẻ, ấm áp trong không khí mát lạnh của xứ sở sương mù.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao khóa blog vậy? Phải qua lại với nhau cho vui chứ?

      Xóa
    2. Vì bên blog của Hiền Mai Vũ Thị đã khóa, bạn đọc không bình luận được nên anh Ngũ Hồ theo Hiền Mai qua đây níu áo để nói thế.Anh Ngũ Hồ nói với Hiền Mai Vũ Thị mà làm cho Rhum giật mình.

      Xóa
    3. ĐGD xin lỗi anh ngu ho và các blogger bằng hữu khác. ĐGD không viết blog nữa đâu. Mà nếu có viết lại, chắc sẽ không phài là một ĐGD của ngày nào.

      Xóa
  67. Thăm anh Rhum . Chúc anh những ngày thật vui , thật đẹp và thật hạnh phúc nhé ! Thân mến ! :-r

    Trả lờiXóa
  68. Em đây! Có gì cho em ăn với, đói quá. Em đi lang thang thành con ma đói rồi đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy em đi lang thang anh ngại quá. Thấy em đến chùa anh ngại hơn. Khoan tu em nhé!

      Xóa
  69. Trả lời
    1. Anh đang chạy vòng vòng qua nhà hàng xóm đây.:D

      Xóa
  70. Đọc hoài cũng vẫn ... cười
    Chúc anh mùa Vu Lan an lành nhé!

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]